1. Cảm ơn bạn đã chọn Diễn đàn Tư vấn kế toán 24h. Hãy chung tay cùng chúng tôi xây dựng một cộng động kế toán vững mạnh, cởi mở và mang kiến thức đến cho mọi người!
    HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN
    HƯỚNG DẪN TẢI FILE ĐÍNH KÈM
    QUY ĐỊNH KHU VỰC ĐĂNG TIN QUẢNG CÁO

Hồ sơ hạch toán hàng hết hạn sử dụng

Chủ đề thuộc danh mục 'CHIA SẺ KINH NGHIỆM' được đăng bởi ktvn, 22/2/17.

  1. ktvn

    ktvn Ban quản trị MOD

    Tham gia:
    10/9/16
    Số bài viết:
    728
    Thích đã nhận:
    680
    Đến từ:
    Thủ đô Hà Nội
    KHÔNG RÕ NỘI DUNG NÀY CÓ GIÚP GÌ CHO CÁC BẠN ĐANG VƯỚNG MẮC XỬ LÝ HÀNG TỒN KHO KHÔNG?

    Doanh nghiệp tự lập biên bản kiểm kê, xác định giá trị hàng hết hạn sử dụng. Hồ sơ hàng hết hạn sử dụng không cần nộp cho cơ quan Thuế mà chỉ xuất trình khi có yêu cầu

    - Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng do doanh nghiệp lập. Trong biên bản phải xác định rõ giá trị hàng hóa hư hỏng, nguyên nhân hư hỏng; chủng loại, số lượng, giá trị hàng hóa có thể thu hồi được (nếu có) kèm theo bảng kê xuất nhập tồn có xác nhận của người đại diện doanh nghiệp.
    - Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có);
    - Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).

    Hồ sơ này chỉ cần lưu tại doanh nghiệp và xuất trình với cơ quan thuế khi có yêu cầu.

    Đó là nội dung được Cục Thuế TP. HCM trả lời, hướng dẫn tại Công văn số 10981/CT-TTHT ngày 10/11/2016 về hồ sơ hạch toán chi phí đối với hàng hóa hết hạn sử dụng

    Cơ sở pháp lý dẫn chiếu: Theo khoản 2.1 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC (sửa đổi tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC)

    Hàng hết hạn sử dụng Cục thuế HCM.
     

Ủng hộ diễn đàn

Đang tải...